TAV e Scorie Radioattive


Di tanto in tanto, in date sconosciute, ci sono treni che fanno la spola tra l'Italia e la Francia attraversando paesi e città. Trasportano scorie nucleari, solo che nessuno lo sa.
Sulle rive della Dora Baltea, esattamente a Saluggia, è stipato l'85 per cento dei rifiuti radioattivi italiani, in gran parte in forma liquida. Dovevano essere solidificati trent'anni fa e, invece, sono ancora lì. Insieme a cinque chili di plutonio, una quantità sufficiente ad uccidere cinquanta milioni di persone: un decimo di milligrammo, se inspirato, costituisce ufficialmente una dose mortale.
Millecinquecento metri più a valle, c'è il più grande acquedotto del Piemonte e, quando il fiume è in piena, chi sa, trema. Ma in silenzio [1].

Per quanto mi riguarda, più osservo la cartina sottostante, più mi domando: "TAV in Val di Susa, per trasportare cosa?!"


Note e fonti:
[1] "Scorie Radioattive - Chi sa trema ma in silenzio", Andrea Bertaglio e Maurizio Pallante, Aliberti editore

10 commenti:

  1. nuoc hoa eau de parfum là 1 trong suốt những mẫu my pham ngẫu nhiên còn rất phanh rộng rãi chị em ưu chuộng và siêu hốt trên ả dài. nhãn hàng nác hoa nè thẳng tuột đặt những shop my pham và các nha phan phoi my pham săn rước 1 bí quyết rao siết và triệt thắng. cảm nhận đặng nhu cầu nào là nhà hàng chúng tao hẵng nhập đi những mẫu nuoc hoa hàng hiệu sở hữu ví cả phải chăng. ngoại giả thời những chiếc sản phẩm nuoc hoa nu nuoc hoa nam cũng là 1 trong suốt những thế mạnh ngữ chúng tui. Ngoải ra chúng tui đương cung cấp một mạng kem tri tham cũng như kem tri mun tặng khách hàng tham khảo.

    RispondiElimina
  2. oz là một trong những công ty thiet ke noi that va thi cong noi that hàng đầu nước ta hiện nay. chúng tôi nhận trang tri noi that trọn gói với nhiều hàng mục noi that can ho hoăc thiet ke can ho theo đề nghị để từ đó có thể thi công nội thất . ngay sát lĩnh vực thi công nội thất thì chúng tôi còn nhận trang hoàng noi that shop cũng như thi cong sho p theo nhất thiết của các bạn. từ những kiểu cách trang trí noi that nha hang đến việc thi cong nha hang deu được chúng tôi tiến hành một cách tỉ mỹ và bài bản. ngay bên cạnh đó thì thiết trang hoàng noi that van phong thi cong van phong cũng là một điểm cộng của chúng tôi. ngoài ra chúng tôi còn nhận trang tri thi cong spa cũng như thi cong khach san va thi cong showrom với những tiện nghi trọn gói đem lại một trong các hình dáng đẹp gu thẩm mỹ. một số dịch vụ của chúng tôi mà bạn có thể tham khảo như thi cong biet thu cũng như thi cong noi that shop hay thi cong noi that van phong mà chúng tôi từng bắt đầu. ngoài những dự án này thì chúng tôi còn nhận thi cong noi that can ho cũng như thi cong noi that chung cu trọng gói cho người mua. Ngoài ra oz còn nhận trang hoàng noi that khach san va cũng như nhận thi cong nha pho theo yeu cau

    RispondiElimina

Per approfondimenti...